XYZ Monster và XYZ summon

~ XYZ Monster và XYZ summon ~
null
Là một loại quái vật mới nhất của YGO, triệu hồi khi trên field của bạn có đủ số lượng các quái vật cùng cấp độ và để face-up trên field, gọi chung là XYZ Material.

Đặc điểm chung:
1. Quái vật Xyz có cấp bậc ( Rank ) thay cho Level, và được in số sao tương ứng với rank của nó ở phía bên trái, dưới tên card.

2. Ngoài rank thay cho level, các quái vật XYZ có nền màu đen và vẫn đủ 6 attribute như các quái vật khác.

3. Phần card Description của XYZ Monster luôn có đủ các type, và ở ngay dưới đó luôn là điều kiện để triệu hồi XYZ như Synchro hay Fusion. Ví dụ như hình ở dưới là quái vật xyz với điều kiện triệu hồi là ” 2 level 3 monster” . Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng 2 quái cấp 3 và để face-up trên field của bạn để XYZ summon.

4. Các quái vật XYZ cũng được đặt trong Extra deck như Synchro hay Fusion monster.

Cách thức triệu hồi XYZ:
Rất đơn giản, dễ dàng, ngắn gọn và lịch sự. Hãy làm như sau:

1. Chọn quái vật XYZ trong Extra Deck khi bạn đã có đủ vật liệu trên sân.

2. Xếp chồng (overlay) các quái vật nguyên liệu vào với nhau.
null + null = Rank 4 = null

3.Lấy quái XYZ mà bạn đã chọn ở bước 1, xếp chồng lên tất cả, trong tư thế face up atk hoặc def.

4. Và chiến tiếp thôi chứ sao nữa.

Lưu ý chung cho XYZ monster:

1. Xyz summon là một dạng special summon, do đó nó mang đầy đủ các tính chất của special summon.

2. HÃY LUÔN NHỚ RẰNG : xyz summon không hề tạo chain nên hoàn toàn có thể bị respone , và nếu việc xyz summon của bạn không thành công, bạn không thể summon nó trở lại bằng bất kì cách nào khác.

3. Khi bạn xyz summon bằng card eff như Monster Reborn, Call of the hunted,… thì các xyz monster này sẽ ko có xyz material.

4.Ngoại trừ các monster có sẵn eff banish material, nếu Xyz monster của bạn bị banish bởi card eff, các xyz material sẽ xuống mộ, trong khi đó nếu xyz monster bị đưa về face-down thì các material vẫn còn dưới monster đó.

5. Các monster đã được dùng làm xyz material thì hoàn toàn không thể active eff của nó,vì đơn giản nó không được coi là tồn tại ở trên sân. Điều này đồng nghĩa với các monster với eff có cấu trúc dạng “leave field”, hoặc “When this card is sent from the field to the Graveyard” đều không thể active nếu nó đã được dùng làm XYZ material. Ngoại trừ các quái có eff liên quan đến việc xyz summon hay chỉ kic hoạt khi được xyz summon và detach.

Ví dụ: Gagaga magician girl.

6. Đa số các xyz monster đều active eff khi và chỉ khi được trả cost là tách bớt xyz materials, để làm điều này các bạn tách số nguyên liệu xyz yêu cầu và thẳng tay bỏ xuống grave.

7. Các trap/spell có eff summon monster đại diện (hay gọi nôm na là quái vật cạm bẫy trong anime) có thể làm xyz materials vì trong card text của các trap này có ghi lv của quái vật cạm bẫy, tương tự với spell. Trong khi đó, các token monster không thể làm xyz material, cho dù lúc triệu hồi nó, card text có ghi sẵn level cho nó.
VD: Phần này rất quan trọng nên mình sẽ nói kĩ.
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Zoma the spirit như một nguyên liệu xyz. Trong khi đó, nếu bạn summon Gorz, the emissary of darkness bởi battle dame, dù Token bạn gọi ra có lv7 nhưng bạn không thể lấy nó để abc xyz ra Big eye chẳng hạn (cười).

8. Các xyz monster có eff là detach material (chứ ko phải là detach material rồi mới kic eff), và nếu quái vật làm material đó có eff khi sent to grave/… hoàn toàn có thể kic eff, vì đây không phải cost detach để kic eff cho xyz monster.
VD : Wind-up zemaines là quái vật có eff detach material, vì thế nếu material là monster có eff khi sent to grave/…vẫn có thể kic eff bình thường.

1 thoughts on “XYZ Monster và XYZ summon

Bình luận về bài viết này